Singapore Expats

Does anybody know?

Discuss about the latest news & interesting topics, real life experience or other out of topic discussions with locals & expatriates in Singapore.
Post Reply
Sterling94
Newbie
Newbie
Posts: 1
Joined: Thu, 30 Aug 2018 6:09 pm

Does anybody know?

Post by Sterling94 » Thu, 30 Aug 2018 6:17 pm

Khi lựa chọn ngành nghề để đi du học Nhật Bản, bạn nên chú ý đến những điều gì?

Du học Nhật Bản đem đến nhiều lợi ích không tưởng cho các bạn du học sinh. Việc du học có phải là quyết định đúng đắn hay không còn phải phụ thuộc vào việc bạn chọn ngành nghề để du học có chính xác không.

Trong quá trình bạn lựa chọn ngành nghề để đi du học, học tập tại Nhật bản, thì bạn cần phải có quyết định thật đúng đắn. Bởi vì quyết định chọn ngành này là một điều quan trọng ảnh hưởng đến tương lai sau này của bản thân bạn.

Vậy bạn có nghĩ rằng đâu là những điều mà bạn nên chú ý đến khi chọn ngành nghề để đi Du hoc Nhat Ban 2019 - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban vua hoc vua lam 2019 không? Hãy tìm hiểu bài viết này để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho bản thân sau này nhé.

- Tìm hiểu về thời thế

Khi chọn ngành, bạn cũng phải để ý đến hiện tại, những ngành nghề nào đang có cơ hội về việc làm, có tương lai sau này. Từ đó, bạn có thể quyết định, đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất cho bản thân mình, không phải hối hận sau này.

Image

Cơ hội việc làm mà ngành nghề mang lại

Tuy nhiên, bạn hãy thông minh đưa ra lựa chọn đúng đắn. Ngành nghề này có thể phù hợp với hiện nay nhưng trong tương lai có thể nó sẽ không còn được như vậy nữa mà sẽ có ngành khác thay thế vào ngành đó. Thời thế luôn thay đổi, bạn phải có cái đầu thông minh để bắt kịp được với nó.

- Chi phí bỏ ra

Bạn có đam mê, có niềm say mê đối với ngành nghề, có cả cơ hội về việc làm sau này, nhưng bạn không có đủ chi phí để có thể đáp ứng cho việc học tập ngành nghề mà bạn chọn. Bạn có thể nghĩ đây chỉ là điều không quan trọng, nhưng khi bạn suy nghĩ thật kỹ vào thì lại thấy nó chiếm vai trò quan trọng nhất trong quá trình mà bạn du học nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản.

Khi đi du học nước ngoài, bạn phải xác định sẵn rằng sẽ mất một khoản tiền khá là lớn. Đây mới chỉ là khoản tiền ban đầu bạn cần để có thể đi sang nước ngoài.

Sau khi sang Tuyen sinh du hoc Nhat Ban vua hoc vua lam bạn còn cần rất nhiều khoản tiền cần phải chi tiêu như tiền ăn mặc, nơi ở, tìm việc làm thêm,..rất nhiều việc khác chứ không phải là mỗi chi phí bỏ ra để học được ngành nghề mà bạn thích.

Bạn phải có tầm nhìn xa, xác định được các khoản chi phí mà bạn cần phải sử dụng. Hãy chia đều khoản tiền mà bạn có ra dành cho những điều xung quanh. Hãy để cái đầu lạnh để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

- Sự đam mê, yêu thích của bạn

Chi phí bỏ ra là một yếu tố bạn quan tâm nhưng bạn cũng cần phải xem xét đến sự đam mê, yêu thích của bản thân mình nữa. Nó cũng là một yếu tố rất quan trọng bạn cần phải để ý đến trong lúc chọn ngành nghề cho bản thân mình.

Sự đam mê, yêu thích tác động đến những động lực khiến cho bạn có thể theo được ngành nghề của mình. Bạn cần phải có sự yêu thích thì mới có động lực để theo đuổi được ngành nghề đã chọn. Sự yêu thích đem đến sự theo đuổi, bạn có thể luôn theo đuổi ngành nghề mặc dù gặp phải khó khăn bởi vì bạn có sự tác động bởi niềm yêu thích của bản thân.

Image

Khoản tiền mà bạn phải bỏ ra

Thật vậy, nếu như bạn không có sự đam mê với ngành nghề mà bạn đã chọn, hoặc giả như bạn bị bắt chọn một ngành nào đó bạn không muốn học, bạn sẽ luôn cảm thấy chán nản. Bạn không có động lực để theo đuổi nó, nắm bắt học tập ngành đó.

Sự đam mê, yêu thích của bạn còn ảnh hưởng đến tương lai sau này của bạn. Nếu như bạn có yêu thích ngành nghề, sau này trong công việc bạn cũng sẽ cảm thấy vui thích, không bao giờ bỏ cuộc khi gặp phải khó khăn.

- Dựa vào năng lực của bản thân

Khi bạn quyết định chọn một ngành nào đó, bạn cũng nên xem xét đến vấn đề rằng năng lực của bạn có thể theo được ngành mà bạn sắp chọn không. Đang học một ngành nào đó, nếu như bạn không thể theo được ngành bạn đang học, bạn cũng sẽ tự có cảm giác chán nản, muốn bỏ cuộc.

Còn nếu như bạn đang theo học một ngành mà bạn học, bạn có đủ năng lực và tài năng theo được ngành mà bạn chọn, bạn sẽ có thêm động lực để theo đuổi nó đến tận, không có cảm giác chán nản vì mình luôn có thể bắt kịp bất cứ khi nào mình muốn.

Việc chọn ngành có thể dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, yếu tố nào cũng góp phần trong quá trình mà bạn đưa ra quyết định lựa chọn về nghề nghiệp tương lai. Bạn cần phải cân nhắc giữa lợi và hại, đưa ra quyết định đúng đắn nhất, không khiến mình phải hối hận về sau này, về tương lai của bản thân.

Phía trên là một số điểm bạn nên lưu ý, là những gợi mở để bạn có thể đưa ra lựa chọn chính xác về nghề nghiệp của mình. Mỗi người sẽ đưa ra những quyết định khác nhau cho bản thân mình. Bạn chắc hẳn ra đưa ra được quyết định cho bản thân mình rồi nhỉ.

Bạn có thể tham khảo các điều khác liên quan đến du học tại đây: https://www.facebook.com/tuyensinhduhoc ... hocvualam/
Last edited by Sterling94 on Thu, 13 Dec 2018 11:28 am, edited 2 times in total.

bgd
Manager
Manager
Posts: 1684
Joined: Wed, 25 Jul 2007 4:09 pm

Re: Does anybody know?

Post by bgd » Fri, 31 Aug 2018 9:54 am

You will not be allowed to leave the country without permission from your Official Assignee
Quoted from this link, https://dollarsandsense.sg/happens-file ... singapore/

No personal experience so what this means in reality I have no idea.

LeeM
Newbie
Newbie
Posts: 1
Joined: Fri, 07 Sep 2018 2:06 am
Contact:

Re: Does anybody know?

Post by LeeM » Fri, 07 Sep 2018 2:11 am

no ideas

Surething
Newbie
Newbie
Posts: 2
Joined: Fri, 12 Oct 2018 1:43 pm

Re: Does anybody know?

Post by Surething » Fri, 12 Oct 2018 1:57 pm

if you are a Bankrupt in Singapore, the Court will appoint this Official Assignee as the trustee of the Bankrupt estate... thus, if you wish to exit Sg, you will need his/her permission....
If you want to open a Bank account, you will need his /her permission.... This Official Assignee becomes like your GUARDIAN who will gives you permission....

User avatar
PNGMK
Moderator
Moderator
Posts: 9079
Joined: Thu, 21 Mar 2013 9:06 pm
Answers: 10
Location: Sinkapore

Re: Does anybody know?

Post by PNGMK » Sat, 13 Oct 2018 2:45 pm

You risk detention if travelling without the OA permission.
I not lawyer/teacher/CPA.
You've been arrested? Law Society of Singapore can provide referrals.
You want an International School job? School website or http://www.ISS.edu
Your rugrat needs a School? Avoid for profit schools
You need Tax advice? Ask a CPA
You ran away without doing NS? Shame on you!

Persian
Regular
Regular
Posts: 59
Joined: Mon, 18 Jun 2018 1:05 am

Re: Does anybody know?

Post by Persian » Sat, 27 Oct 2018 11:19 pm

Apply for OA, if you have good record it shouldn’t be an issue.

Post Reply
  • Similar Topics
    Replies
    Views
    Last post

Return to “General Discussions”

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 9 guests