Singapore Expats

Help me

Discuss about the latest news & interesting topics, real life experience or other out of topic discussions with locals & expatriates in Singapore.
Post Reply
natejasper
Newbie
Newbie
Posts: 2
Joined: Fri, 02 Mar 2018 7:00 pm

Help me

Post by natejasper » Fri, 15 Jun 2018 8:26 pm

Cơ hội đầu tư bất ngờ cho nhiều người khi giá chung cư giảm mạnh

Thị trường bất động sản là một lĩnh vực mang trong mình nhiều tiềm năng và luôn luôn phát triển. Đặc biệt, đối với phân khúc mua bán căn hộ Đà Nẵng, các nhà đầu tư không bao giờ lãng quên dù có nhiều biến động. Bởi lẻ, phân khúc này ẩn chứa nhiều cơ hội sinh lời cho các nhà đầu tư không hề nhỏ.

Cơ hội đầu tư bất ngờ cho nhiều người khi giá chung cư giảm mạnh: Tính đến thời điểm hiện tại, quý 2 năm 2018, nhiều người đổ xô đi mua và đầu tư vào phân khúc căn hộ, chung cư không hề giảm. Mặc dù trước đó, vào cuối tháng 3 đã xảy ra sự cố cháy chung cư Carina làm 13 người tử vong. Từ đó, ta dễ dàng nhận thấy sức hút đem lại từ phân khúc căn hộ, chung cư không hề thua kém phân khúc mua bán nhà đất, trong đó có phân khúc mua bán đất Đà Nẵng.

Nhiều căn hộ được rao bán với giá rẻ

Sau sự cố cháy chung cư Carina, hàng loạt căn hộ được rao bán với giá rẻ nhưng chẳng ai mua. Nhiều căn hộ có diện tích lớn, có căn lên tới 65m2 được chủ rao bán với giá 1 tỷ nhưng chỉ được vài người hỏi thăm, đến cuối cùng lại không mua. Một số người đồng ý mua thì lại ép giá quá thấp khiến chủ căn hộ không thể bán. Ở một số dự án khác, các căn hộ chung cư được rao bán với giá chỉ 13,5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, cũng không được mấy người quan tâm. Trong khi đó, trước kia để mua được một căn hộ của dự án này, người mua phải bỏ ra con số lên đến hàng trăm triệu đồng. Không chỉ đối với các dự án bình dân, các chung cư cao cấp cũng rơi vào tình trạng tương tự. Những người sở hữu các căn hộ chung cư đua nhau bán với giá rẻ khiến những người đang có ý định mua phải suy nghĩ lại quyết định của mình. Không chỉ riêng thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh, ngay cả bất động sản Đà Nẵng cũng bị ảnh hưởng, đặc biệt là phân khúc mua bán căn hộ Đà Nẵng.

Với tình hình hiện tại, nhiều người sẽ cảm thấy lo lắng về việc mua hoặc đầu tư vào các căn hộ và dự án chung cư. Tuy nhiên, đây chỉ là một biến động tiêu cực nhất thời của phân khúc căn hộ chung cư. Điều này chỉ làm giảm giá thị trường này trong một thời gian, sức hút của nó đối với các nhà đầu tư chưa bao giờ giảm nhờ các lợi ích đem lại. Đây còn được xem là một cơ hội đối với những người muốn mua chung cư giá rẻ hoặc đang có ý định đầu tư vào thị phần này.

Image
Các căn hộ chung cư được rao bán với giá rẻ nhưng ít người mua

Những lợi ích có được từ căn hộ chung cư

- Sở hữu căn hộ với nguồn tài chính tiết kiệm: Khi mua một căn hộ chung cư, bạn có thể thanh toán từ 24 đến 36 tháng. Có những chủ đầu tư hỗ trợ tối đa cho khách hàng, cho bạn thời gian thanh toán kéo dài từ 60 đến 72 tháng. Nếu điều kiện tài chính của bạn hoàn toàn có khả năng thanh toán trong một lần, bạn có thể được chiết khấu từ 5% đến 15% tùy theo từng dự án khi mua căn hộ chung cư. Đây là một ưu điểm vượt trội so với các loại hình khác của bất động sản như: đất nền, đất thổ cư, nhà phố, biệt thự,… Đặc biệt là thị trường mua bán nhà Đà Nẵng.

- Thủ tục vay vốn đơn giản, thuận tiện: Đối với loại hình căn hộ chung cư, quy trình pháp lý vay vốn được các ngân hàng thẩm định cho khách hàng tiến hành vay tương đối nhanh và dễ dàng.

- Luật bảo vệ chủ sở hữu nghiêm nghặt: Theo như Luật nhà ở đã sửa đổi, các chủ đầu tư dự án căn hộ chung cư đều phải thực hiện nghĩa vụ liên kết với khách hàng để bảo lãnh bán nhà hình thành trong tương lai, nhằm bảo vệ quyền lợi cho người mua nhà. Đối với trường hợp chủ đầu tư không bàn giao nhà đúng như cam kết, ngân hàng sẽ là đơn vị đứng ra bồi thường thiệt hại cho người mua.

- Thu được lợi nhuận khi sử dụng với mục đích cho thuê: Sau khi đã sở hữu căn hộ chung cư, bạn có thể dùng để ở hoặc đem cho thuê nhờ vào hệ thống an ninh, tiện nghi và tiện ích của dự án đem lại. Đây là một loại hình dễ dàng khai thác ở lĩnh vực cho thuê so với thị trường mua bán đất Đà Nẵng với đất nền hoặc biệt thự. Dù là dự án cao cấp hay thường dần, bạn đều có thể cho thuê để thu về lợi nhuận.

- Sở hữu không gian sống tiện nghi và hiện đại: Khi sinh sống tại các khu chung cư, bạn sẽ được tận hưởng những tiện ích sẵn có như siêu thị, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, thể thao, làm đẹp, mua sắm,… ngay tại trung tâm thương mại của dự án. Ngoài ra, bạn có được sống trong một không gian yên tĩnh và riêng tư cho bản thân mình.

Image
Thủ tục vay vốn được các ngân hàng tiến hành nhanh chóng và đơn giản

Với tình hình giá các căn hộ chung cư và các dự án đang giảm mạnh, là một thời điểm có thể được coi là tương đối thuận lợi cho việc đầu tư và mua bán căn hộ Đà Nẵng. Đối với thị trường bất động sản, dù là phân khúc nào, đất nền, đất thổ cư hay nhà phố đều có một thời gian giá giảm mạnh thậm chí mất giá. Tuy nhiên, sau đó nó lại quay về thời đại hoàng kim vốn có của mình. Người thông minh sẽ biết nắm bắt những cơ hội tồn tại trong nguy cơ để phát triển và thu lợi nhuận.

Nguồn: https://tinbatdongsan247.net/tin-tuc-ba ... -manh.html
Last edited by natejasper on Wed, 27 Jun 2018 3:53 pm, edited 1 time in total.

User avatar
sundaymorningstaple
Moderator
Moderator
Posts: 40376
Joined: Thu, 11 Nov 2004 1:26 pm
Answers: 21
Location: Retired on the Little Red Dot

Re: Help me

Post by sundaymorningstaple » Sat, 16 Jun 2018 1:32 am

He will have to go to the CPF board with the letter from ICA that he has given up his Permanent Residence. Then he will have to give the CPF board a Bank Account anywhere in the world to send the money to. They will transfer the money to that bank within, I think, according to one poster here, about 6 weeks but I was under the impression of around 10~15 workdays, but that was a long time ago when I last checked.

Why on earth would he go to his country and then allow you to transfer the money to your account? That would be pretty stupid from my point of view, brother or not.
SOME PEOPLE TRY TO TURN BACK THEIR ODOMETERS. NOT ME. I WANT PEOPLE TO KNOW WHY I LOOK THIS WAY. I'VE TRAVELED A LONG WAY, AND SOME OF THE ROADS WEREN'T PAVED. ~ Will Rogers

Post Reply
  • Similar Topics
    Replies
    Views
    Last post

Return to “General Discussions”

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 6 guests